Trang chủ Khám phá Điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam

Điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam

đăng bởi vietnamjournal

Vượt qua các địa danh nổi tiếng khác trên cả nước, Điện Biên Phủ đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong ngành du lịch, theo báo cáo xu hướng tìm kiếm của nền tảng Cốc Cốc.

Thành phố Điện Biên Phủ thu hút lượng lớn khách du lịch trong thời điểm tháng 4-5. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng.

Nền tảng tìm kiếm Cốc Cốc vừa công bố Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý II vừa qua, điểm lại 6 chủ đề cùng các từ khóa tìm kiếm đáng chú ý nhất trên tìm kiếm Cốc Cốc.

Dẫn đầu xu hướng là tin tức liên quan đến EURO 2024, giá vàng và tỷ giá USD. ChatGPT và Scratch là các ứng dụng công nghệ phổ biến nhất. Các lĩnh vực được theo dõi nhiều nhất là giải trí, công nghệ, thể thao, du lịch, tài chính và bất động sản.

Trong lĩnh vực du lịch, “nghỉ lễ 30/4” là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Đáng chú ý, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cũng được người dùng đặc biệt quan tâm.

Nhờ đó, Điện Biên Phủ đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ hai trong toàn bộ danh mục du lịch và đứng đầu trong du lịch nội địa, với mức tăng 443% về khối lượng tìm kiếm.

Quý 2 trùng với thời điểm bắt đầu mùa du lịch hè. Do đó, du lịch biển trong nước đã tăng sức hấp dẫn, với Phú Yên, Nha Trang và Phú Quốc nổi bật nhất, với tỷ lệ tăng trưởng tìm kiếm lần lượt là 52%, 35% và 19% so với quý trước.

Ngoài ra, cùng với sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế được tổ chức vào tháng 6-7, Đà Nẵng, lịch bắn pháo hoa Đà Nẵng 2024 và lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024 cũng trở thành các từ khóa tìm kiếm đáng chú ý trong quý này.

Dien Bien Phu anh 1Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng cũng được tìm kiếm nhiều trên nền tảng Cốc Cốc thời gian qua.

Các điểm đến du lịch thường xuyên được tìm kiếm khác bao gồm Hải Phòng, Ninh Bình, Đà Lạt, Huế và phố cổ Hội An.

Về du lịch quốc tế, Tây Ban Nha, Mỹ, Singapore, Malaysia và Hàn Quốc đứng đầu danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Cốc Cốc trong Quý 2.

Mùa hè năm nay, hiện tượng thời tiết như nắng nóng và giông bão có xu hướng xảy ra đột ngột và khắc nghiệt hơn. Vì vậy, “thời tiết” đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong danh mục du lịch trong Quý 2.

Hơn nữa, các ứng dụng đặt chỗ và hãng hàng không tiếp tục nằm trong nội dung tìm kiếm phổ biến nhất trong danh mục này.

Trong những năm gần đây, du lịch kết hợp chụp ảnh ngoài trời đã trở thành xu hướng và thói quen phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Nổi bật nhất trong Quý 2 là phong cảnh hoa, với hoa anh đào, cẩm tú cầu và chụp ảnh hoa bằng lăng là các từ khoá tìm kiếm nằm trong top thịnh hành.

Báo cáo xu hướng tìm kiếm được nền tảng tìm kiếm Cốc Cốc công bố hàng quý để nêu bật các từ khóa và nội dung được tìm kiếm nhiều nhất. Trong quý I, các từ khoá được quan nhất là Đào, Phở và Piano; giá vàng; mức phạt nồng độ cồn; vé máy bay giá rẻ và nhảy việc.

@Znews

Có thể bạn quan tâm