Trang chủ Công nghệ YouTube, Instagram chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc

YouTube, Instagram chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc

đăng bởi vietnamjournal

BNEWS Theo số liệu mới nhất công bố ngày 20/10, YouTube và Instagram đang chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường ứng dụng Hàn Quốc về thời gian sử dụng.

Trong khi đó, các nền tảng nội địa như KakaoTalk và Naver ghi nhận sự sụt giảm đáng kể. YouTube tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với tổng thời gian sử dụng đạt 1,8 tỷ giờ trong tháng 9, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, Instagram ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 42,1%, đạt 378 triệu giờ, vươn lên vị trí thứ ba.

Ngược lại, KakaoTalk – ứng dụng đứng thứ hai về thời gian sử dụng, giảm 3,3% xuống còn 527 triệu giờ. Naver cũng chịu tổn thất nặng nề với mức giảm 9,7%, chỉ còn 329 triệu giờ.

Các chuyên gia cho rằng sự thành công của YouTube và Instagram đến từ việc tập trung phát triển nội dung video ngắn. Instagram với Reels và YouTube với Shorts đã thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng.

Để cạnh tranh, các nền tảng nội địa Hàn Quốc cần đẩy mạnh phát triển dịch vụ video ngắn và tăng cường chính sách hỗ trợ người sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhìn nhận rằng Naver và Kakao sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh trực tiếp với các “đại gia” công nghệ toàn cầu này.

Source: BNews

Có thể bạn quan tâm