Trang chủ Tiêu điểm Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 22/10

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 22/10

đăng bởi vietnamjournal

BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm FPT, NTP, MBB và SIP.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời FPT vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu, phủ nhận nến break; bán NTP vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu, cắt xuống lại MA20.

Công ty cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (TPS) khuyến nghị mua cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội (mã chứng khoán: MBB), giá mục tiêu 29.000 đồng/cổ phiếu dựa trên luận điểm đầu tư:

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội duy trì chiến lược kinh doanh theo hướng tập trung vào mảng khách hàng cá nhân. Hết tháng 6/2024, số lượng khách hàng đã tăng lên mức 28 triệu khách hàng và hướng đến cột mốc 30 triệu khách vào cuối năm 2024 nhờ vào các sản phẩm ngân hàng số cùng hệ sinh thái số phù hợp với khách hàng được triển khai từ năm 2019. Thời gian tới, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội sẽ tiếp tục triển khai các dịch vụ Banking-as-a-service (Baas) để khai thác và mở rộng thêm tệp khách hàng.

Rủi ro: Thông tư 06/2024/TT-NHNN tiếp tục cho phép giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ khiến nợ xấu thực tế có thể cao hơn nợ xấu nội bảng; tình hình chính trị phức tạp có thể khiến các tài sản tài chính có biến động lớn và ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.

Công ty cổ phần Chứng khoán Vietcap (VCI) khuyến nghị mua cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG (mã chứng khoán: SIP), giá mục tiêu 29.000 đồng/cổ phiếu dựa trên luận điểm đầu tư:

Doanh số cho thuê đất khu công nghiệp giai đoạn năm 2024/2025 tăng so với cùng kỳ: VCI dự báo doanh số cho thuê đất khu công nghiệp trong năm 2024/2025 của SIP lần lượt đạt 30/44ha, so với 19ha trong năm 2023 và trung bình khoảng 68ha trong năm 2020-2022, chủ yếu từ các Khu công nghiệp Phước Đông và LABS.

Trong 9 tháng, SIP đã ghi nhận 21ha doanh số cho thuê đất khu công nghiệp; trong đó có 16ha đất cho SEA Logistics Partners (SLP) thuê tại Khu công nghiệp LABS. VCI dự kiến doanh số cho thuê đất khu công nghiệp sẽ chững lại trong quý IV/2024 và phục hồi trong năm 2025 nhờ hoạt động sản xuất ngành lốp xe và dệt may cải thiện (vốn là các khách thuê chính của Khu công nghiệp Phước Đông) và môi trường lãi suất thấp thuận lợi hơn cho việc thúc đẩy chi tiêu vốn.

Quỹ đất khu công nghiệp và khu đô thị còn có thể kinh doanh dồi dào: Tính đến cuối quý II, SIP sở hữu quỹ đất khu côn nghiệp thương phẩm khoảng 1.000ha; trong đó, VCI ước tính 570ha đã được giải phóng mặt bằng và có thể cho thuê ngay. SIP đặt mục tiêu hoàn thành việc đền bù cho Khu công nghiệp Phước Đông trong năm 2024, qua đó có thể bổ sung thêm 400ha đất khu công nghiệp thương phẩm.

Thu nhập vững chắc từ cho thuê đất khu công nghiệp và các mảng tiện ích: VCI dự báo dòng tiền từ việc cho thuê đất khu công nghiệp trung bình đạt 1.300 tỷ đồng/năm trong giai đoạn năm 2024-2026 (gấp đôi so với dòng tiền từ cho thuê đất khu công nghiệp trong năm 2023) dựa trên kỳ vọng về mảng cho thuê đất khu công nghiệp và giá bán trung bình đều tăng.

Theo BNews/

Có thể bạn quan tâm