Trang chủ Kinh doanh TCBS trở thành cổ đông mới của Uniben

TCBS trở thành cổ đông mới của Uniben

Omachi, Kokomi của Masan và Mì 3 Miền của Uniben luôn cạnh tranh khốc liệt với nhau để chiếm lĩnh thị phần.

đăng bởi vietnamjournal

Uniben – chủ sở hữu thương hiệu “Mì 3 Miền”, công ty có liên quan đến ông Đặng Khắc Vỹ, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa có thêm một cổ đông mới là Công ty Chứng khoán Kỹ năng Thương (TCBS), doanh nghiệp có liên quan đến Techcombank và Masan.

Theo nguồn tin từ Viettimes, ngày 5/3/2021, HĐQT TCBS đã ra nghị quyết về việc đầu tư vào Uniben. Tuy nhiên, 5 ngày sau, họ lại đưa ra quyết định bán cổ phần của công ty này. Sau quyết định này, TCBS vẫn ghi nhận khoản đầu tư vào Uniben với giá vốn là 213 tỉ đồng.

Vốn điều lệ của Uniben vẫn giữ nguyên 900 tỷ đồng sau khi nhận khoản đầu tư của TCBS do được mua lại từ các cổ đông khác.

Uniben cũng ghi nhận một số dịch chuyển trong cơ cấu sở hữu. Theo đó, Greaton Investments Pte. Ltd đã nhận chuyển nhượng thêm gần 40,4 triệu cổ phần Uniben từ các cổ đông hiện hữu khác, nâng tỉ lệ sở hữu lên mức 48,88%.

Tuần đầu tháng 8/2021, Uniben đã tăng vốn điều lệ lên mức 1.000 tỉ đồng thông qua việc phát hành cho các cổ đông hiện hữu.

Động thái rót vốn của TCBS vào Uniben của được chú ý hơn một thương vụ đầu tư tài chính đơn thuần bởi công ty này được biết là một trong các doanh nghiệp thuộc ‘hệ sinh thái’ của Techcombank, có liên quan đến Masan – công ty có thị phần mì ăn liền lớn tại Việt Nam, đồng thời là đối thủ cạnh tranh của Uniben.

Omachi, Kokomi của Masan và Mì 3 Miền của Uniben luôn cạnh tranh khốc liệt với nhau để chiếm lĩnh thị phần.

Có thể bạn quan tâm